วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

MLM ที่เท่ที่สุด ต้องไม่ Spam ให้ใครรำคาญ

Spam  คืออะไร
    Spam (สแปม) คือการส่งข้อความถึงผู้ที่ไม่ต้องการรับ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อระบบคอมพิวเตอร์  หรือทำให้เกิดความรำคาญ โดยเป็นการกระทำที่ไม่ได้รับอนุญาติจากผู้รับ  ในลักษณะละเมิดความเป็นส่วนตัว และสื่อไปในทางผิดกฏหมายศิลธรรมของสังคมนั้นๆ  การสแปมนั้นเเบ่งได้เป็น  การสแปมเมล์ (Spam Mail) และ การสแปมเว็บบอร์ด (Spam Board)


    โอโห...เพื่อนๆที่ทำ MLM อยู่ผมก็เข้าใจครับว่าถ้าจะให้ตรงฉินเกินไป ก็ไม่ต้องทำอะไรกันพอดี ไปบวชดีกว่า  ทำอะไรนิด ก็ถูกหาว่าไปสแปมเขาแล้ว แต่ไม่หรอกครับ เทคนิคที่ดี มีอยู่จริงครับ และก็ไม่ใช่เรื่องยากด้วยเป็นเรื่องพื้นๆนี่หละ หากจะไปโฆษณาให้คนเขาดู ก็ให้มันเนียนหน่อย ไม่ใช่โฆษณากันโต้งๆ มันดูน่าเกียจไป ปัจเจกชนในประเทศไทยมีมากมายครับ เพราะว่าคนไทยเป็นคนฉลาด หากจะทำอะไรเน้นสร้างสรรค์ดีกว่า อย่าทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกันกับคุณเลย ....หากเพื่อนๆคนใดสนใจการโฆษณาผ่านสื่อในรูปแบบต่างๆที่ไม่ใช่การ Spam ลองติดตามได้จากบทความของผมครับ..รับรองว่าต้องเป็นอีก idea ที่คุณสามารถเอาไปใช้ได้เป็นอย่างดี

เอาหละทีนี้เรามาดูกันว่า เมื่อเราคิดว่าข้อมูลบางอย่างที่ได้รับ ชักทะแม่ง ทะแม่ง คล้ายจะถูกรบกวน จนทำให้เราถึงกับไม่ถ่ายไปหลายวัน ต้องจัดการให้สิ้นท่าเสียที ก็จัดการกันได้เลย เว้นแต่ถ้าเป็นเพื่อนสนิทของเรา บางทีก็ปล่อยๆเขาไปเถอะ ถ้าไม่ทำให้เราเดือนร้อนจนเกินไป

การป้องกันแสปมใน Facebook 
    "หารายได้ผ่านเน็ต วันเดียวรวย"   "ชวนเข้าร่วมกิจกรรม กขคง " แต่พอเปิดเข้าไปดูแล้ว กลับเป็นโฆษณาธุรกิจ อะไรก็ไม่รู้ มึงหลอกกูแล้วกูก็ไปหลอกมัน ไม่ได้เป็นสาระที่มีประโยชน์แต่อย่างใด ส่งมาทำไม ทำให้เพื่อนๆรู้สึกรำคาญ หากเพื่อนๆเคยได้ได้รับข้อความประเภทนี้ แล้วรู้สึกรำคาญไม่อยากรับข้อมูลอีก มองว่านี่คือารสแปม ต้องการที่จะบล็อกข้อมูลของเพื่อนคนนี้ หรือไม่ต้องการเป็นเพื่อนอีกต่อไปก็สามารถทำได้ดังนี้ครับ

1. หลังจากเข้าสู่ Facebook. com ไปที่โปรไฟล์ของบุคคลของผู้ที่คุณต้องการยกเลิกการเป็นเพื่อน หรือต้องการยกเลิกกิจกรรมที่ถูกชวนเข้าร่วม

2. เลื่อนไปด้านล่างของหน้าโปรไฟล์ Facebook และที่มุมซ้ายล่าง คุณจะเห็นลิงค์เล็กๆว่า "ลบออกจากเพื่อน". หากเป็นหน้ากิจกรรมให้เลือก "ลบออกจากกิจกรรรมของฉัน"



แสดงการบล็อกข้อมูล/ลบออกจากรายชื่อ




แสดงการ ลบออกจากกิจกรรมที่เราไม่ต้องการเข้าร่วม



3.เลือกรายการที่ต้องการว่าคุณต้องการจะทำอะไร บล็อกการรับข้อมูลของบุคคลนั้น ต้องการลบออกจากรายชื่อเพื่อน  หรือลบชื่อของเราออกจากการเป็นสมาชิกของกิจกรรมนั้นๆ

4. คลิกที่ยืนยัน เป็นอันเสร็จขั้นตอน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น